Bí quyết để chăm sóc vườn cây tiểu cảnh của bạn luôn xanh tốt

XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHĂM SÓC PHÙ HỢP

Thiết kế sân vườn, ban công không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, áp lực, đem lại sự thư giãn mà còn giúp bạn cải thiện sức khỏe. Cây cối có tác dụng làm trong lành không khí, cân bằng độ ẩm trong không gian sống, do đó có thể cải thiện giấc ngủ, khả năng làm việc và học tập của mọi người. Tuy nhiên để vườn cây luôn xanh tốt thì việc sử dụng những công cụ chăm sóc thích hợp là điều cần thiết.

Một hệ thống chăm sóc vườn cây tiểu cảnh thông minh chính là giải pháp đang được nhiều người hướng đến. Bạn có thể lập trình chăm sóc theo đặc tính sinh trưởng của từng loại cây. Hệ thống tưới Claber sẽ cung cấp nước, các dưỡng chất cần thiết theo nhu cầu để duy trì sự phát triển của khu vườn.

Bên cạnh đó, để vườn cây của bạn luôn xinh đẹp thì nên chuẩn bị thêm một số công cụ làm vườn như cào, kéo tỉa cây, xúc… để định kỳ cắt tỉa các loại lá sâu, cành hỏng, định hình lại dáng cây. Cách này không chỉ giúp cho cây có thể phát triển khoẻ mạnh mà còn là một kiểu giải trí, giúp bạn loại bỏ hết những áp lực mệt mỏi từ công việc.

CUNG CẤP NƯỚC VÀO MỘT THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP

Cung cấp đúng và đủ lượng nước cần thiết sẽ giúp cây phát triển khoẻ mạnh. Bởi mỗi loại cây lại có nhu cầu riêng biệt về lượng nước. Nếu cung cấp quá nhiều có thể khiến cây bị úng rễ và dễ chết. Còn nếu cung cấp ít nước quá lại không đủ để đáp ứng cho nhu cầu phát triển.

Các phương pháp tưới truyền thống hiện nay không được đánh giá cao bởi sử dụng một lượng nước tưới rất lớn nhưng cây hấp thụ lại không được nhiều. Bên cạnh đó còn rất tốn thời gian và công sức của người chăm sóc. Nếu tưới vào những thời điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời cao, khả năng bay hơi của nước nhanh thì lượng nước mà cây có thể hấp thụ được còn thấp hơn rất nhiều.

Hệ thống tưới thông minh Claber được nghiên cứu bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc cây trồng đã giải quyết hoàn toàn những vấn đề. Thay vì cung cấp một lượng lớn nước lên bề mặt gốc cây và khiến nước bị chảy tràn đi nơi khác, khiến cây không hấp thụ được thì Claber lại sử dụng 2 phương pháp chính là tưới nhỏ giọt và tưới phun sương.

Hai phương pháp này được áp dụng linh hoạt theo đặc tính sinh trưởng và nhu cầu nước tưới của từng loại cây. Nhưng điểm chung đều là giúp nước thẩm thấu một cách từ từ xuống các lớp đất mà không bị chảy tràn đi nơi khác, hay hao tổn quá nhiều do tình trạng bốc hơi nước gây nên.

Ngoài ra hệ thống còn tích hợp một bảng điều khiển thông minh, cho phép bạn lên lịch trình, thời gian cũng như lượng nước tưới cần thiết cho cây. Việc cài đặt chỉ cần thực hiện một lần và hệ thống sẽ tự hoạt động khi đến thời gian đã lên lịch. Bạn có thể yên tâm vì nếu như bạn có quên tưới nước thì cây vẫn luôn được cung cấp độ ẩm để phát triển xanh tốt.

CUNG CẤP CHẤT DINH DƯỠNG ĐÚNG CÁCH

Ngoài nước tưới thì đôi lúc cây cũng cần phân dinh dưỡng và thuốc bảo vệ thực vật. Có nhiều khách hàng thường hỏi Claber rằng: có trộn dinh dưỡng vào nước tưới cho phun tự động được không? Dưới đây sẽ có câu trả lời.

Thực tế lượng dinh dưỡng mà cây cần rất ít, khoảng 1-2 tuần mới cần bón 1 lần. Nếu bón không khéo sẽ gây thừa, làm cây bị vàng lá, héo chết. Vì vậy bạn không nhất thiết phải bón phân cho cây nếu đất trồng cây đủ dinh dưỡng và cây vẫn sống bình thường. Chỉ nên bón khi cây thực sự cần và phải tìm hiểu thông tin kĩ càng trước khi lựa chọn loại phân bón.

Về thuốc bảo vệ thực vật, lưu ý rằng bất cứ loại thuốc trừ sâu bệnh hóa học nào cũng tiềm ẩn độc hại, không tốt cho môi trường sống của gia đình bạn. Chính vì thế bạn nên ưu tiên sử dụng các loại thuốc trừ sâu hữu cơ như dịch chiết ớt, tỏi, gừng…

Và tuyệt đối KHÔNG pha chất lạ vào nước cấp cho hệ thống tưới tự động bạn nhé. Thứ nhất là đề phòng dư thừa nhiều gây hại cho cây, thứ hai là dễ làm nghẹt hệ thống ống và vòi phun.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *