Trồng rau tại nhà – vừa giải trí lại an toàn cho sức khỏe của mọi người

LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA VIỆC TRỒNG RAU TẠI NHÀ

Vừa chủ động, vừa tươi ngon 

Rau xanh cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, bởi vậy nên đây là loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mọi người. Tuy nhiên những thông tin về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm lại đang khiến cho mọi người cảm thấy hoang mang, lo lắng.

Để rau củ phát triển xanh tốt, nhanh được thu hoạch, có không ít nông dân sử dụng các chất bảo vệ thực vật trong quá trình trồng trọt và chăm sóc. Khi dư lượng các chất bảo vệ thực vật chưa được cây xử lý hết thì đã được thu hoạch và tiêu thụ trên thị trường. Điều này có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của mọi người nếu được hấp thụ với lượng lớn hoặc trong thời gian dài.

Trồng rau tại nhà có thể giúp bạn khắc phục những vấn đề trên. Từ khâu chọn giống, làm đất, tưới nước, cho đến bón phân… Bạn đều là người tự tay chăm sóc nên hiểu rất rõ nhất những gì mình cung cấp cho cây có an toàn hay không.

Mang đến cho gia đình bạn một không gian xanh mát

Sự phát triển nhanh chóng của các đô thị làm cho những mảng xanh ngày càng bị thu hẹp lại. Khói, bụi, tiếng ồn và những áp lực trong cuộc sống, công việc … càng khiến cho con người ta cảm thấy mệt mỏi hơn.

Bạn có biết màu xanh của cây cối có thể khiến cho tinh thần thoải mái và làm cho người ta cảm thấy bình yên hơn không? Trồng rau tại nhà chính là cách bạn tạo ra không gian xanh riêng tư cho mình và mang đến những khoảng lặng trong cuộc sống. Khi mà tất cả bon chen, mệt nhọc của một ngày dài được đẩy lùi về phía sau. Không chỉ vậy trồng rau tại nhà còn tạo ra giúp bạn một không gian đẹp, đầy tính thẩm mỹ để tô thắm thêm cho ngôi nhà của bạn.

Đảm bảo rau an toàn luôn tươi ngon, dinh dưỡng cao

Rau mua ở chợ, siêu thị hay các cửa hàng thực phẩm thường không tươi ngon bởi được để qua đêm hoặc đã thu hoạch từ trước đó. Lúc này hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong rau, củ, quả không còn nhiều.

Tuy nhiên rau do chính bạn tự tay chăm sóc tại nhà sẽ không có thuốc trừ sâu hay chất bảo vệ thực vật nên ít ảnh hưởng đến sức khoẻ. Đồng thời hạn chế được rất nhiều các vi sinh vật có hại có thể đi vào trong cơ thể mọi người. Hơn thế nữa thay vì phải tốn nhiều thời gian đi chợ hay phải mua dự trữ rau trong tủ lạnh, bạn hoàn toàn có thể chủ động nguồn rau củ trong mỗi bữa ăn. Từ đó giúp đảm bảo được độ tươi ngon cũng như thành phần các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của mọi người.

TRỒNG RAU TẠI NHÀ, LÀM SAO ĐỂ CHĂM SÓC CHO VƯỜN RAU LUÔN XANH TỐT

Nếu bạn là người có nhiều thời gian hay yêu thích cây cối thì có thể tự mình chăm sóc cây hàng ngày. Chỉ cần cung cấp đủ nước, các chất dinh dưỡng cần thiết theo nhu cầu và thường xuyên tỉa bớt lá sâu, úa cho cây.

Tuy nhiên nếu bạn quá bận rộn, không có nhiều thời gian rảnh rỗi thì nên lắp đặt hệ thống tưới tự động để thay bạn chăm sóc cho cho cây ngay tại nhà. Hệ thống này được thiết kế khá thông minh, có thể cung cấp lượng nước cần thiết, phù hợp với từng loại cây thông qua một hệ thống đường ống được lắp đặt linh hoạt. Bên cạnh đó bạn còn có thể lên một lịch trình tưới tự động theo khung thời gian đã được định sẵn.

Tùy theo từng loại cây mà bạn có thể lựa chọn hình thức tưới phù hợp. Có 2 hình thức chính đang được áp dụng khá phổ biến hiện nay là tưới nhỏ giọt và tưới phun sương. Tưới nhỏ giọt thường áp dụng cho những loại cây cần cung cấp nước tưới trực tiếp vào gốc hoặc những giống cây trồng thành giàn.

Với hình thức này, bạn có thể lựa chọn một số đầu tưới nhỏ giọt của Claber như: Bộ Kit tưới nhỏ giọt cơ bản / Drip starter kit (Mã: 90764); Bộ sản phẩm hệ thống tưới nhỏ giọt cho rau (Mã: 90767); Bộ thiết bị hẹn giờ tưới – Timer Kit 20 Pratico® (Mã: 90763);…

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng hình thức tưới phun sương. Dạng này thường áp dụng cho những loại rau trồng theo luống, rau mọc lan tại các khu vườn… Một số béc tưới của Claber mà bạn có thể lựa chọn như: Béc tưới phun mưa 90° Pop-up 2″ / 90° Jet Pop-Up 2″ (Mã: 90095); Béc tưới phun mưa pop-up điều chỉnh 0-350° 6 l/phút – cao 4″ (Mã: 90019); Béc tưới phun mưa pop-up góc 180° cao 4″ / 180° Jet Pop-Up 4″ (Mã: 90055)…

Trồng rau tại nhà, vừa vui vừa ngon, tại sao bạn lại không thử? Hãy bảo vệ sức khoẻ của các thành viên trong gia đình theo cách của riêng mình. Hy vọng với những thông tin được Claber chia sẻ trên đây, đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích và thú vị.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *