An toàn sức khỏe với hệ thống xử lý nước thải y tế phòng khám

nts-xu-ly-nuoc-thai-bv-quan-7

Xử lý nước thải y tế phòng khám luôn được đặc biệt quan tâm và đi đầu trong các hoạt động bảo vệ môi trường. Bởi tính chất nước thải từ các phòng khám luôn có nhiều vi khuẩn và mang các mầm bệnh tiềm ẩn. Nếu bạn là một người có nhu cầu mở phòng khám và không muốn vi phạm các luật về môi trường. Hãy cùng NTS tìm hiểu hệ thống xử lý nước thải y tế phòng khám đem đến những lợi ích như thế nào. 

Nguồn nước thải y tế phòng khám đến từ đâu?

Trong quá trình hoạt động của phòng khám, có nhiều loại chất thải được thải ra bên ngoài môi trường. Nhưng chung quy lại thường có 2 loại cần xử lý:

  • Nước thải y tế

Bao gồm nước thải sinh hoạt của đội ngũ bác sĩ, nhân viên trong quá trình vệ sinh, tắm giặt,… hay người chăm nuôi của các bệnh nhân và hoạt động lau chùi vệ sinh phòng khám.

  • Nước thải phòng khám

Đến từ các công việc khám bệnh và dịch vụ phòng khám đem đến cho bệnh nhân thông qua các hoạt động chuyên môn như phẫu thuật, tiểu phẫu,… Ngoài ra, dịch tiết ra từ cơ thể bệnh nhân, các loại nước vệ sinh các dụng cụ y khoa. 

nuoc thai y te
Nước thải y tế không được đầu tư xử lý bị nhuộm đen.

Vì thế, việc đầu tư cho hệ thống xử lý nước thải y tế phòng khám là một điều cần làm. Không những giúp các phòng khám đạt các tiêu chuẩn của Bộ Y tế, mà còn nâng cao hình ảnh của cơ sở trong mắt khách hàng. 

Nước thải y tế phòng khám nguy hiểm như thế nào?

Xử lý nước thải y tế phòng khám cũng tương tự xử lý các loại chất và nước thải khác. Nhưng đặc biệt cần lưu ý bởi trong nước thải y tế phòng khám chứa số lượng cực lớn vi khuẩn và mầm bệnh. Nước thải y tế nếu không xử lý sẽ gây ra các loại bệnh như: 

  • Bệnh truyền nhiễm:

Trong nước thải y tế chứa hàm lượng lớn các loại chất hóa học đến từ các loại dược phẩm, chế phẩm thuốc, chất khử trùng,… dễ dàng gây lây nhiễm các bệnh như HIV, viêm gan B, tụ cầu,…

Nước thải y tế phòng khám “nơi ở” lý tưởng các loại virus lây bệnh.

  • Bệnh về đường tiêu hóa

Nếu không được xử lý nước thải y tế phòng khám sẽ là một môi trường yêu thích của các loại vi khuẩn gây nên các bệnh về đường tiêu hóa như viêm ruột, tiêu chảy,… Lâu ngày, loại chất thải này không được quan tâm đến sẽ ảnh hưởng cực kỳ đến sức khỏe, nặng nhất là ung thư. 

tram-xu-ly-nuoc-thai-xuong-cap-benh-vien-quan-7
Bộ Y Tế quy định tất cả các cơ sở khám chữa bệnh đều phải có trạm xử lý nước thải.

Đối với môi trường, nước thải y tế không được xử lý kịp thời sẽ gây hậu quả nặng nề đến hệ sinh thái, làm ô nhiễm nguồn nước, thậm chí là ô nhiễm không khí và ô nhiễm đất. 

Chỉ với những nguy hiểm trên, cũng đủ để cho mọi người, đặc biệt đối với những cá nhân có nhu cầu mở phòng khám y tế cần đầu tư và xây dựng hệ thống xử lý nước thải y tế đạt tiêu chuẩn, tránh gây ra hậu quả đến sức khỏe và môi trường.

Ngăn chặn nguy hiểm với hệ thống xử lý nước thải y tế phòng khám NTS Engineering

Xã hội phát triển không ngừng kèm theo các loại dịch vụ phục vụ nhu cầu của con người càng được chú ý. Đặc biệt trong lĩnh vực sức khỏe, các hệ thống bệnh viện hay phòng khám y tế nhỏ, lẻ ra đời nhằm quan tâm và bảo vệ sức khỏe của mọi người. Song, các phòng khám y tế luôn cần đến hệ thống xử lý nước thải để tuân thủ luật quy đình, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, môi trường và nguồn nước xung quanh.

Người hiện đại sử dụng công nghệ và giải pháp hiện đại. Nếu bạn muốn đem đến sức khỏe và góp phần bảo vệ môi trường thì nhanh tay liên hệ ngay NTS Engineering – nhà cung cấp hàng đầu thế giới về hệ thống khử trùng nước, đem đến cho mọi người các giải pháp tốt nhất trong việc xử lý nước thải y tế. 

nts-xu-ly-nuoc-thai-bv-quan-7
Trạm xử lý nước thải đạt chuẩn NTS thi công cho Bệnh viện Quận 7.

NTS Engineering xây dựng niềm tin với khách hàng bằng cam kết:

  • Hệ thống đạt chuẩn xử lý nước thải y tế của Bộ Y Tế
  • Hệ thống xử lý nước thải có tuổi thọ cao
  • Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt tiết kiệm cho chủ đầu tư.

NTS Engineering với đội ngũ chuyên gia hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc xử lý các loại nước thải nói chung và xử lý nước thải y tế nói riêng. Chúng tôi tin chắc chắn sẽ làm hài lòng từng khách hàng khó tính nhất bằng những kỹ năng chuyên môn cao và dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu. 

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT NTS

Trụ sở: Số 15, đường số 3, Khu dân cư Gia Hòa, Phường Phước Long B, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0888 167 247

Email: nts@ntse.vn

Website: ntse.vn/xu-ly-nuoc

Facebook: facebook.com/INTSE.VNI/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *