Checklist cho social marketing để tối đa tỷ lệ chuyển đổi

Trong một xã hội mà tất cả mọi người đều sử dụng các trang mạng xã hội (social media) khiến cho việc marketing và bán hàng trên đó trở nên cực kỳ quan trọng. Nhưng không phải ai, doanh nghiệp nào cũng có khả năng làm được điều đó. Dưới đây là một vài checklist cơ bản dành cho social marketing để giúp tối đa tỷ lệ chuyển đổi và tăng khả năng bán hàng. 

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi thì trước hết chúng ta phải thực sự hiểu nó là gì. Tỉ lệ chuyển đổi được dịch ra từ Conversion Rate (CR) là một trong những chỉ số quan trọng nhất của ngành marketing.

Nó là con số phần trăm tính lượt chuyển đổi trung bình của khách hàng trên mỗi lượt hiển thị quảng cáo. Ví dụ nếu tỉ lệ chuyển đổi là 30% tức là nếu cứ mỗi 100 lượt hiển thị quảng cáo thì sẽ có 30 khách hàng thực hiện chuyển đổi.

Còn về khái niệm chuyển đổi, thông thường sẽ được coi như là một lượt mua hàng trong các chiến dịch bán hàng trực tiếp. Tuy nhiên cũng có nhiều chiến dịch quảng cáo với mục tiêu là khách hàng tải tài liệu hoặc đăng ký trải nghiệm,…thì một lượt tải, đăng ký cũng được coi là một chuyển đổi. 

Tại sao phải tối đa tỷ lệ chuyển đổi?

Vậy tại sao các doanh nghiệp cá nhân quảng cáo đều phải hướng đến việc tối đa tỷ lệ chuyển đổi. 

  • Tối ưu ngân sách: Mỗi lượt chuyển đổi này đều có được nhờ ngân sách marketing mà phần lớn đó là việc chạy quảng cáo để hiển thị đến tệp khách hàng mà bạn mong muốn. Nếu tỉ lệ chuyển đổi càng cao tức là số tiền bạn bỏ ra cho mỗi lượt chuyển đổi (khách hàng) càng ít. Điều này sẽ giúp tối ưu ngân sách.
  • Đa dạng hóa các kênh hơn: Với việc tối ưu ngân sách cho việc chạy quảng cáo, doanh nghiệp sẽ có nhiều vốn để đầu tư vào những phương pháp marketing khác nhiều hơn để thử nghiệm và đem lại nhiều khách hàng hơn. 

Checklist cho social marketing để tối đa tỷ lệ chuyển đổi

Với sự quan trọng như vậy của việc tối đa tỉ lệ chuyển đổi cho social marketing. Dưới đây sẽ là một vài cách để bạn có thể áp dụng nhằm gia tăng hiệu quả bán hàng cho mình. 

Khảo sát khách hàng

Đầu tiên, nếu bạn đã có một tệp khách hàng trước đó, hãy thường xuyên tạo ra những chiến dịch khảo sát miễn phí đối với những khách hàng cũ, khách hàng thân thiết. Nhưng phải lựa chọn những câu hỏi chuẩn để nắm được xu hướng, sở thích insight của họ. 

Tuy nhiên, đừng khảo sát quá nhiều, sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu và phiền phức. Hãy khảo sát ở mức vừa đủ, hoặc tặng món quà nhỏ cho họ nếu tham gia khảo sát chẳng hạn. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình quảng cáo sắp tới đấy. 

Phân tích nội dung 

Sau mỗi chiến dịch quảng cáo, điều quan trọng nhất là phân tích chỉ số và dựa vào đó để tối ưu nội dung. Đối với người làm quảng cáo chuyên nghiệp, chỉ cần nhìn vào các số liệu, họ sẽ biết khách hàng đã xem đến đâu, cần điều chỉnh phần nội dung nào, đúng tệp khách hàng chưa,… 

Vì thế đây là bước cực kỳ quan trọng để bạn có thể tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi cho lần quảng cáo tiếp theo. 

Phân bổ nội dung theo phễu 

Xây dựng phễu khách hàng là những bước quan trọng đầu tiên khi một đội ngũ marketing lên kế hoạch. Từ những khảo sát, nghiên cứu số liệu, doanh nghiệp sẽ cần biết mình hướng đến khách hàng nào và hành trình mua hàng của họ sẽ được diễn ra thế nào. 

Khi đó, những nội dung phân bố đến họ cũng sẽ phải theo đúng hành trình như vậy để tối ưu lượt chuyển đổi và mua hàng. Ví dụ bạn không nên đem nội dung và hiệu quả chuyên sâu của sản phẩm đến với khách hàng ở đầu phễu. Nội dung bạn nên gửi đến họ phải là nhận diện thương hiệu. 

Tăng trải nghiệm khách hàng 

Trong quá trình quảng cáo, hãy làm tăng trải nghiệm khách hàng nhiều nhất có thể. Có thể thực hiện bằng nhiều cách như là xây dựng giao diện website thân thiện, thú vị; tạo những content sáng tạo hay đơn giản là xây dựng những ưu đãi dành riêng cho họ định kỳ. 

Khách hàng cực kỳ thích giảm giá và được tặng quà. Ví dụ với những trang web cá cược thì việc tặng khách hàng tiền thưởng bet999 sẽ kích thích họ tham gia chương trình và tăng tỉ lệ chuyển đổi ở sau cùng. 

Chọn CTA chất lượng 

Với bất kỳ một chiến dịch quảng cáo hay bài viết nào thì CTA (Call To Action) cũng cực kỳ quan trọng. Một CTA cần nhấn mạnh vào lợi ích mà khách hàng có thể nhận được khi thực hiện lượt chuyển đổi. Hãy sử dụng những từ ngữ có tính thúc đẩy hành động cao. 

Và đặc biệt, hãy để nó ở vị trí mà khách hàng dễ thấy nhất hoặc làm nổi bật nó lên trong mọi hình thức từ media ảnh, video hay text. 

Trên đây là một vài phương pháp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả để tối đa tỷ lệ chuyển đổi trong bất kỳ lĩnh vực nào để bạn có thể áp dụng. Hãy linh hoạt để tối ưu khả năng bán hàng của doanh nghiệp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *